728x90 AdSpace

­
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

So sánh Honda Vision 2015 vs Air Blade 2015

So sánh Honda Vision 2015 vs Air Blade 2015: Honda AirBlade vẫn là một trong những dòng xe phổ biến tại Việt Nam. So sánh với Vision, rõ ràng AirBlade có ưu thế nhiều hơn về thiết kế lẫn động cơ. Tuy nhiên, không vì thế mà Vision chịu lép vế, được biết đến là dòng xe tay ga giá rẻ, chính vì vậy mà Honda vẫn luôn cố gắng mang đến những công nghệ mới nhất dành cho dòng xe này và giá của Vision vẫn luôn ổn định, hợp với tài chính của hầu hết người dân Việt Nam.

So sánh Honda Vision 2015 vs Air Blade 2015

Trong thị trường phân khúc xe tay ga hiện nay của Honda, có lẽ 2 mẫu xe đang được nhiều người quan tâm, lựa chọn là Honda AirBlade và Honda Vision. Trong khi AirBlade vẫn giữ được độ “hot” của mình mỗi khi tung ra phiên bản mới qua từng năm, thì Honda Vision dường như đang chứng tỏ được mình trong phân khúc xe tay ga giá rẻ. Quả thật, đây thực sự là vấn đề khiến bạn băn khoăn và khó quyết định một trong 2 dòng xe này. Vì vậy trong bài viết ngày hôm nay, tôi sẽ so sánh 2 mẫu xe này ở nhiều góc độ khác nhau, để từ đó các khách hàng có thêm kinh nghiệm và chọn con xe ưng ý nhất cho mình.

So sánh về thiết kế của Vision 2015 và AirBlade 2015:

Với AirBlade, Honda đã mang tới một dòng xe có kiểu dáng khá mạnh mẽ, mang đậm phong cách cá tính. Tuy nhiên chiếc xe vẫn toát lên được sự sang trọng và đầy sắc nét. Honda AirBlade được nhiều người dùng đánh giá luôn mang phong cách riêng của mình, mà không bao giờ bị lỗi thời. Trong khi đó, Honda Vision được thiết kế khá gọn nhẹ, kiểu dáng thời trang và thanh lịch, phù hợp hơn dành cho phái đẹp.

Hình ảnh Honda Vision 2015:

Honda Vision 2015

Hình ảnh Honda Airblade 2015






Honda Airblade 2015

Nhìn chung, thiết kế của Honda Air Blade được đánh giá khá cao về sự tiện dụng cũng như kiểu dáng đẹp, hoàn thiện. Xe phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là với nam giới còn dòng xe Honda Vison phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng, thiết kế ngày càng thời trang và thanh lịch, giúp xe có được sự thích hợp với nhiều đối tượng hơn.

So sánh cốp xe của Vision 2015 và Air blade 2015

Vision 2015 có cốp xe rộng 18 lít nhỏ hơn cốp của Honda AirBlade, do đó, không đựng được nhiều đồ đạc, còn cốp xe Airblade khá lớn với khả năng chứa 1 mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, được chia làm 2 ngăn để tối đa hóa khả năng chứa đồ của xe.

Nắp bình xăng của Airblade tiện dụng hơn so với Vision 2015: Bình xăng của Vision được đặt dưới cốp bất tiện khá bất tiện lúc đổ xăng, nhất là khi trở thêm người hoặc hàng hóa phía sau, trong khi trên chiếc Airblade của Honda có nắp bình xăng nằm ở háng xe khá tiện dụng, mở nắp bằng nút bấm dưới ổ khóa, nhanh chóng, hiện đại. 

Tóm lại: Air Blade được đánh giá là một trong những chiếc xe tay ga “hiểu ý người đi” nhất, vì các tính năng tiện ích của nó đều phục vụ cho việc lái xe thoải mái hơn, So với Honda AirBlade, Honda Visionrõ ràng không có được sự tiện dụng và tinh tế bằng, tuy nhiên, với những người không quá khó tính thì Honda Vision cũng là sự lựa chọn tốt.

So sánh về động cơ giữa Vision 2015 vs Air Blade 2015

Honda Vision 2015 được Honda trang bị nhiều công nghệ tân tiến nhất hiện nay như: phun xăng điện tử, chế độ tự động dừng Idling Stop, bộ đề ACG.

Còn với AirBlade, trong phiên bản 2015 này nó vẫn được trang bị động cơ khá mạnh mẽ với công nghệ eSP 125cc, xy lanh đơn, ngoài ra một số công nghệ hiện đại khác cũng được tích hợp vào như: hệ thống phun xăng điện tử, bộ đề ACG.

Rõ ràng AirBlade giành chiến thắng trong phần so sánh này về sự mạnh mẽ lẫn nhạy bén trước Honda Vision.

So sánh tính tiện dụng và mức tiêu hao nhiên liệu giữa VVision 2015 vs Air Blade 2015

Honda AirBlade sở hữu một cốp xe khá lớn, vì vậy mà chiếm cảm tình được với người tiêu dùng Việt. Bên cạnh đó, nắp bình xăng của xe cũng được thiết kế tiện lợi hơn rất nhiều và dễ dàng mở chỉ bằng một nút bấm phía dưới ổ khóa rất nhanh chóng.

Trái lại Honda Vision 2015 lại chỉ có được cốp xe rộng 18 lít, nhỏ hơn so với AirBlade, do đó xe không thể đựng nhiều đồ đạc. Thêm vào đó, nắp bình xăng của xe lại đặt dưới cốp xe khá bất tiện.

Ở phiên bản mới, Honda AirBlade đã thiết kế bình xăng xuống háng xe khá tiện dụng, trong khi bình xăng của Honda Vision vẫn đặt dưới cốp xe, có phần hơi bất tiện. Tuy nhiên, Vision lại tiết kiệm xăng tốt hơn với 2.09 lít/ 100km so với 1.6 lít/ 100km của AirBlade.

So sánh về giá bán của Honda Vision 2015 và Honda Air Blade 2015

Nhìn chung, Honda AirBlade luôn nắm bắt và đi kịp theo thời đại, khi đáp ứng được mọi nhu cầu cho người dùng. Còn với Honda Vision, mặc dù có sự chênh lệch rõ ràng, nhưng với khách hàng không quá khó tính thì chiếc xe này cũng là một sự lựa chọn đáng quan tâm.

Honda AirBlade 2015 bao gồm 2 phiên bản: phiên bản thường (giá bán 37,99 triệu đồng) và phiên bản cao cấp (39,99 triệu đồng). Tuy nhiên, vì đây là dòng xe luôn thịnh hành nên giá bán của nó thường bị “làm giá” và đẩy lên khoảng 3-5 triệu đồng.

Trái lại, Honda Vision có mức giá bán rẻ hơn chỉ 29,99 triệu đồng, dường như không có đối thủ trong phân khúc xe tay ga giá rẻ.

Nhìn chung, Honda AirBlade vẫn là một trong những dòng xe phổ biến tại Việt Nam. So sánh với Vision, rõ ràng AirBlade có ưu thế nhiều hơn về thiết kế lẫn động cơ. Tuy nhiên, không vì thế mà Vision chịu lép vế, được biết đến là dòng xe tay ga giá rẻ, chính vì vậy mà Honda vẫn luôn cố gắng mang đến những công nghệ mới nhất dành cho dòng xe này và giá của Vision 2015 vẫn luôn ổn định, hợp với tài chính của hầu hết người dân Việt Nam.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: So sánh Honda Vision 2015 vs Air Blade 2015 Rating: 5 Reviewed By: Unknown