SH mode và Lead 2015 với những đặc điểm như dễ vận hành, kiểu dáng đẹp, cùng cốp chứa đồ rộng hơn xe số rất nhiều, cả 2 xe tay ga đều phù hợp với người tiêu dùng hiện nay.
Là một "ông lớn" trên thị trường xe máy, Honda liên tục cho ra đời những dòng xe ga nhằm thu hút cho mình lượng khách hàng lớn hơn. Các dòng xe của Honda luôn được người tiêu dùng Việt Nam ưa thích vì chất lượng và sự bền bỉ trong quá trình vận hành. Lead là dòng xe tay ga ra đời khá lâu đời và chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng Việt Nam với sự vận hành bền bỉ và chiếc cốp khổng lồ, có thể chứa cả nhà trong cái cốp đó, khiến nhiều người, đặc biệt là phụ nữ ưa thích sử dụng.
Cả SH mode và Lead 2015 đều có nét riêng khi so sánh xe máy
Việc cho ra đời dòng SH Mode vào năm 2013, Honda đã chế tạo một dòng xe tay ga cao cấp, giành riêng cho thị trường Việt Nam, với địa hình đường xá tại Việt Nam, thu nhập bình quân của người tiêu dùng Việt Nam. Chính sự ra đời của SH Mode khiến nhiều người tiêu dùng khá phân vân khi chọn mua cho mình một chiếc xe tay ga phù hợp, mặc dù chênh nhau tới 10 triệu đồng, nhưng SH Mode vẫn chưa có nhiều nổi bật hơn Lead, chính vì thế, nhiều người dùng vẫn còn khá phân vân khi chọn mua giữa 2 chiếc xe cộm cán này. SH Mode có phần nặng hơn, và đồ sộ hơn Lead với kích thước 1.930mm x 669mm x 1.105mm, trong khi Lead 2015 có phần nhỏ gọn hơn.
So sánh về thiết kế SH mode với Lead 2015
Lead cho người dùng cảm nhận về một chiếc xe khá thô, với đầu không được mượt và phần thân xe lại bè ngang, trông thô hơn thiết kế của SH Mode, với sự thanh thoát cần có. Tuy nhiên, nếu xét về chi tiết, thiết kế đầu xe của Lead trông hoàn thiện hơn của SH Mode. SH Mode với bộ áo được kết nối bằng các kìm giấu bên trong, tạo cảm giác thống nhất và thanh thoát của dáng xe, trong khi Lead vẫn được nối bằng các ốc vít, khiến cho xe không được như SH Mode.
Dáng vẻ thanh thoát của SH mode khi so sánh xe máy
Tuy nhiên, Lead 125 2015 lại nổi bật với chiếc cốp cực rộng với thể tích lên đến 37 lít, trong khi cốp của SH Mode lại chỉ 18 lít. Vì thế nếu là người thường xuyên mang theo nhiều đồ đạc di chuyển (giáo viên mang theo cặp sách, sinh viên mang laptop...) thì Lead là sự lựa chọn thông minh hơn. Ngoài ra, Lead có thiết kế bình đổ xăng ở đầu xe, vì thế rất tiện cho người đi, không cần phải xuống xe như SH Mode mỗi khi muốn đổ xăng, tiện ích này đặc biệt tốt trong mùa mưa, khi mà việc xuống xe đổ xăng gặp khá nhiều bất tiện.
Ngoài ra, so với Lead, SH Mode có một số đặc điểm nổi bật như công nghệ tích hợp tìm xe trên chìa khóa với hệ thống âm thanh bíp 3 cấp độ, lớp sơn bóng bền hơn Lead, với hạo tiết logo in nổi khá đẹp mắt, đồng thời gương chiếu hậu của SH Mode cũng đẹp và sang trọng hơn Lead khá nhiều. SH Mode cũng cao hơn Lead, vì thế, nếu bạn thấp hơn 1,5 mét thì việc đi SH Mode là không mấy phù hợp, khi đó, Lead có thể là sự lựa chọn tốt hơn. Công suất vận hành của Lead (8,45 kW) lại lớn hơn của SH Mode (8,36 kW), vì thế, nếu nói đến sự tăng tốc trong khi đi xe thì Lead vượt trội hơn SH Mode, và khỏe hơn.
So sánh về vận hành SH mode với Lead 2015
Cùng được trang bị động cơ với xi lanh dung tích 125cc với 4 xy lanh, nhưng khi vận hành người ta có những cảm giác khá khác biệt giữa 2 chiếc xe. SH Mode cho vận hành "bốc", với tốc độ cao, SH Mode sẽ lướt nhẹ hơn Lead khá nhiều. Ngoài ra, với khối lượng lớn hơn Lead tới 3kg, và trọng tâm xe rơi thấp, SH Mode cho thấy sự cân bằng và ổn định trong quá trình vận hành khá tốt. Việc trang bị hệ thống phuộc phân cấp với 5 cấp điều chỉnh, cho người dùng luôn được thoải mái và êm ái trong quá trình vận hành dù trở nhiều hay ít trọng lượng phía sau.
Trong khi đó, Lead 2015 lại khá "trâu bò", với công suất tối đa lớn hơn của SH Mode khá, do đó, cảm giác của người đi khi điều khiển Lead là chiếc xe khá khỏe, đặc biệt là khi trở hàng phía san, khả năng tăng tốc của Lead cũng tốt hơn của SH Mode. Với việc trang bị bánh to hơn SH Mode cho thấy không mấy êm ái khi vận hành, đặc biệt là qua những con đường đầy ổ gà, còn Lead lại đầm xe hơn rất nhiều, và nếu chạu qua những con đường ổ gà gập ghềnh thì Lead cho thấy sự êm ái hơn rất nhiều.
So sánh về tiêu thụ nhiên liệu SH mode với Lead 2015
Cùng được trang bị công nghệ phun xăng điện tử giống nhau, với động cơ eSP, và hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stoping, khi dừng xe 3 giây thì máy tự động tắt, giúp tiết kiệm xăng cho xe rất nhiều). Nhưng SH Mode có mức tiêu thụ xăng thực nghiệm là 50 km/ 1 lít xăng, trong khi Lead lại có mức tiêu thị 60 km/ 1 lít xăng. Do đó, nếu nói về tiết kiệm xăng trong quá trình vận hành thì Lead tốt hơn nhiều.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét