Dòng xe Honda Airblade 125 một dòng xe có mức tiêu thụ mạnh nhất của Honda đồng thời cũng là dòng xe mắc phải nhiều lỗi nhất. Dưới đây là tổng hợp 7 lỗi mà dòng xe này hay gặp phải.
1. Xe bị giật vào buổi sáng khi bạn đề máy và bắt đầu lên ga, hay xe bị hiện tượng rần và rung khá nhiều, đặc biệt là cảm nhận đầu xe rung dữ dội khi bạn vặn ga từ 0 đến 20 km/h.
Cách khắc phục:
– Cách nhanh chóng giải quyết hiện tượng trên đó là: Đứng tại chỗ chống đứng bóp thắng sau lên ga một hai cái mạnh vào nhưng xin bạn lưu ý là xe sẽ chạy được một thời gian nhưng sau đó bị lại.
– Cách khắc phục vĩnh viễn: Thay chuông khoan độ.
2. Air Blade 125 bị hú láp:
Khắc phục bằng cách thay nhớt lap có thông số 80W-90 của Liquid Moly. Không chỉ riêng AB 125 mà nhiều dòng xe tay ga phổ biến ở Việt Nam vẫn xảy ra tình trạng hú láp, đặc biệt là ở SH Việt Nam 2012, do đó, bạn có thể tham khảo them về bài viết cách chữa hú láp cho sh Việt Nam.
3. Xe đang chạy đột nhiên cảm thấy xe bị lì nặng, kéo ga không vọt như xưa.
Theo anh Khoa Phạm, xe AB 125 của bạn đã bị một trong 3 thứ sau:
– Cháy chuông, khắc phục nhanh bằng cách thay chuông.
– Kiểm tra áp suất lốp, chỉ cần thiếu một tí thôi thì xe tay ga của bạn sẽ ì ngay, nếu không kịp thời bơm hơi cho lốp xe đủ tiêu chuẩn thì sẽ bị cháy luôn chuông.
– Kẹt thắng dĩa. Khắc phục bằng cách xả bớt dầu thắng, kiểm tra bố thắng.
4. Đang đi cua trái thấy đảo:
Hiện tượng trên xảy ra nguyên nhân chính là do kẹt thắng đĩa trước, để khắc phục lỗi này, bạn hãy xả bớt dầu thắng, kiểm tra bố thắng.
5. Đi xe ở tốc độ khoảng 40 km/h, bạn nghe có tiếng xè xè, đặc biệt là khi gần các con lươn trên đường, tiếng gõ lộc cộc ở ngay phần để chân người lái:
Tiếng này nếu không để ý kĩ, rất có thể tưởng nhầm là bị kêu ở nồi/cam cò. Để khắc phục lỗi này ở Air Blade 125, bạn có thể ra Head Honda và kêu thợ chỉnh lại cam cò chỉ mất 5 phút là êm ru luôn.
6. Đang đi cảm thấy sàn xe chổ để chân rung + xe hơi nặng:
Kiểm tra bạc đạn nồi sau khi vệ sinh nồi, hoặc vệ sinh lại chuông bố, việc thay bạc đạn xong thì đảm bảo sẽ hết rung ngay.
7. Khi lên ga nghe phía sau bánh xe kêu lạch cạch, hay bạn chạy vào ổ gà cũng kêu cái cạch.
Hiện tượng này chắc chắn là do lỗi vành, đây là một lỗi hầu như đa phần xe Honda VN sản xuất đều bị, kể cả SH, việc khắc phục là phần đáng lo ngại, nhiều khi ra Head là ở đó sẽ bảo thay vành mới, nhưng chắc chắn 1 điều là lỗi này sẽ bị lại và nhiều người không biết sẽ bị chém giá trên trời hoặc ôm hận.
Ngoài ra, có một số bạn thường gặp lỗi hệ thống Idling Stop của xe Air blade 125 VN. Thỉnh thoảng dừng đèn đỏ, khi kích hoạt nút Idling Stop mà xe dừng quá 3 giây nhưng máy vẫn nổ. Gạt chân chống xuống hết thì tắt hoàn toàn, còn gạt xuống 1 nửa thì Idling Stop lại hoạt động bình thường. Khi gặp trường hợp này thì nên mang xe ra Head để kiểm tra IC.
1. Xe bị giật vào buổi sáng khi bạn đề máy và bắt đầu lên ga, hay xe bị hiện tượng rần và rung khá nhiều, đặc biệt là cảm nhận đầu xe rung dữ dội khi bạn vặn ga từ 0 đến 20 km/h.
Cách khắc phục:
– Cách nhanh chóng giải quyết hiện tượng trên đó là: Đứng tại chỗ chống đứng bóp thắng sau lên ga một hai cái mạnh vào nhưng xin bạn lưu ý là xe sẽ chạy được một thời gian nhưng sau đó bị lại.
– Cách khắc phục vĩnh viễn: Thay chuông khoan độ.
2. Air Blade 125 bị hú láp:
Khắc phục bằng cách thay nhớt lap có thông số 80W-90 của Liquid Moly. Không chỉ riêng AB 125 mà nhiều dòng xe tay ga phổ biến ở Việt Nam vẫn xảy ra tình trạng hú láp, đặc biệt là ở SH Việt Nam 2012, do đó, bạn có thể tham khảo them về bài viết cách chữa hú láp cho sh Việt Nam.
3. Xe đang chạy đột nhiên cảm thấy xe bị lì nặng, kéo ga không vọt như xưa.
Theo anh Khoa Phạm, xe AB 125 của bạn đã bị một trong 3 thứ sau:
– Cháy chuông, khắc phục nhanh bằng cách thay chuông.
– Kiểm tra áp suất lốp, chỉ cần thiếu một tí thôi thì xe tay ga của bạn sẽ ì ngay, nếu không kịp thời bơm hơi cho lốp xe đủ tiêu chuẩn thì sẽ bị cháy luôn chuông.
– Kẹt thắng dĩa. Khắc phục bằng cách xả bớt dầu thắng, kiểm tra bố thắng.
4. Đang đi cua trái thấy đảo:
Hiện tượng trên xảy ra nguyên nhân chính là do kẹt thắng đĩa trước, để khắc phục lỗi này, bạn hãy xả bớt dầu thắng, kiểm tra bố thắng.
5. Đi xe ở tốc độ khoảng 40 km/h, bạn nghe có tiếng xè xè, đặc biệt là khi gần các con lươn trên đường, tiếng gõ lộc cộc ở ngay phần để chân người lái:
Tiếng này nếu không để ý kĩ, rất có thể tưởng nhầm là bị kêu ở nồi/cam cò. Để khắc phục lỗi này ở Air Blade 125, bạn có thể ra Head Honda và kêu thợ chỉnh lại cam cò chỉ mất 5 phút là êm ru luôn.
6. Đang đi cảm thấy sàn xe chổ để chân rung + xe hơi nặng:
Kiểm tra bạc đạn nồi sau khi vệ sinh nồi, hoặc vệ sinh lại chuông bố, việc thay bạc đạn xong thì đảm bảo sẽ hết rung ngay.
7. Khi lên ga nghe phía sau bánh xe kêu lạch cạch, hay bạn chạy vào ổ gà cũng kêu cái cạch.
Hiện tượng này chắc chắn là do lỗi vành, đây là một lỗi hầu như đa phần xe Honda VN sản xuất đều bị, kể cả SH, việc khắc phục là phần đáng lo ngại, nhiều khi ra Head là ở đó sẽ bảo thay vành mới, nhưng chắc chắn 1 điều là lỗi này sẽ bị lại và nhiều người không biết sẽ bị chém giá trên trời hoặc ôm hận.
Cách khắc phục rất đơn giản là chỉ đóng lại 6 cọc vành là khắc phục vĩnh viễn, lỗi này của AB 125 là thường gặp nhất.
Ngoài ra, có một số bạn thường gặp lỗi hệ thống Idling Stop của xe Air blade 125 VN. Thỉnh thoảng dừng đèn đỏ, khi kích hoạt nút Idling Stop mà xe dừng quá 3 giây nhưng máy vẫn nổ. Gạt chân chống xuống hết thì tắt hoàn toàn, còn gạt xuống 1 nửa thì Idling Stop lại hoạt động bình thường. Khi gặp trường hợp này thì nên mang xe ra Head để kiểm tra IC.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét